Các nhà bán sỉ đã khuếch trương khuyến mại cho những người độc thân trên toàn quốc. Ngày này được các hãng bán sỉ trên mạng tạo ra nhằm chèo kéo những người chưa tìm được tình hãy tự yên ủi mình bằng liệu pháp mua sắm. Ngày 11/11 được chọn làm "Ngày đơn thân" bởi những con số một của ngày này, và các nhà bán buôn đã khuếch trương khuyến mại cho những người đơn thân trên toàn quốc. Theo trang tin CNBC, Ngày đơn thân ở Trung Quốc, đối ngược với ngày Lễ người yêu 14/2, đã trở thành ngày mua sắm online lớn nhất ở nước này, giống như ngày Thứ Hai Mua sắm của Mỹ, Cyber Monday. Các sản phẩm mang chủ đề độc thân như gối ôm hình bạn trai, hay cả các món đồ khác như đồ trang hoàng, hay rượu, đang giúp các nhà bán lẻ trực tuyến vấn khách hàng mạnh mẽ, CNBC nói. "Những đàn ông và đàn bà đơn thân nay không còn phải bao tay chịu sức ép nữa, bởi họ có thể toàn tâm chú ý vào việc mua sắm đồ trên internet," AFP dẫn lời một người viết trên trang tiểu blog Sina Weibo, một mạng xã hội hao hao như Twitter ở Trung Quốc. "Nhưng rút cuộc họ sẽ nhận ra rằng những vấn đề của họ vẫn chưa được giải quyết." dịp làm ăn Trung Quốc có lượng cư dân mạng lớn nhất thế giới, và doanh số bán hàng online được ước tính đến năm 2020 sẽ đạt từ 420 tỷ đến 650 tỷ đôla, và khi đó trở thành thị trường bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, hãng tư vấn McKinsey dự đoán. Doanh số trên Tmail, là mảng bán từ doanh nghiệp tới người tiêu dùng thuộc thị trường thương mại điện tử Trung Quốc khổng lồ Alibaba, đã đạt 19,1 tỷ quần chúng tệ (tương đương 3,1 tỷ đôla Mỹ) tính đến 1 giờ chiều hôm thứ Hai, các số liệu của công ty cho thấy. Con số này cao gấp chừng sáu lần so với doanh thu nhàng nhàng mỗi ngày ở cả Tmall và Taobao, là mảng mua bán giữa người tiêu dùng với nhau của Alibaba, hồi năm ngoái, theo kể trên truyền thông Trung Quốc. Các nhà bán buôn Trung Quốc cũng đang tận dụng Cơ hội tăng doanh số trong dịp cơn sốt mua sắm năm nay, với các cửa hàng và các siêu thị ra những mức giá ưu đãi dịp cuối tuần, truyền thông nước này trần thuật. Thế nhưng cũng có những ngờ về giá trị thực thụ của những khoản giảm giá được quảng cáo tích cực, và các nhóm nghiên cứu tiêu dùng nói các nhà bán lẻ thực ra đã lặng thầm tăng giá trước khi tuyên bố việc khuyến mại đặc biệt, Hoàn cầu Thời báo nói hôm thứ Hai. Không những vậy, các hãng bán hàng trực tuyến cũng gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu tăng đột biến, theo Bloomberg. Hồi năm ngoái, nhiều người đã bị chậm trễ trong việc nhận được các món đồ đã mua. Tính đến cuối năm 2012, Trung Quốc có 242 triệu người mua sắm trên mạng, tăng 24,8% trong một năm. Người tiêu dùng đã chi gần 1,26 nghìn tỷ dân chúng tệ trong 2012, tăng 66,5% so với 2011, trọng điểm thông báo Mạng Internet Trung Quốc, một đơn vị bán chính thức của nhà nước nói trong bản bẩm ra hồi tháng Tư. Theo BBC Từ khóa : Trung Quốc, Alibaba, online, AFP, Weibo, lớn nhất thế giới, McKinsey & Company, người mua sắm |
Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013
Giới trẻ lũ lượt đi mua sắm “Ngày độc thân” Trung Quốc
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét